19:54 ICT Thứ ba, 28/09/2021

Hình ảnh hoạt động

Khánh thành cầu dây văng An Đông - Tỉnh Ninh Thuận
Động thổ gói thầu CP3C Dự án Nâng cao an toàn cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh
Khánh thành cầu vượt km982+981 thi công theo lệnh khẩn cấp
Khánh thành cầu Văn Hóa vượt sông Gianh
Tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao lần thứ IV - năm 2013
Lễ thông xe cầu đường bộ Thị Cầu
Thông xe cầu đường bộ Đồng Nai
Thi công cầu Nhật Lệ 2 - Quảng Bình bằng công nghệ dây văng
Khánh thành cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương - TP Huế
Phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thị Cầu

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - Sự kiện » Tin tức ngành GTVT

Khởi công cầu Nhật Lệ 2, điểm nhấn cho đô thị Đồng Hới, Quảng Bình

Thứ sáu - 31/08/2012 17:26
Sáng 31/8, Tỉnh Quảng Bình, Sở GTVT Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Nhật Lệ 2. Đây là điểm nhấn quan trọng cho sự phát triển của thành phố Đồng Hới nói riêng và cả tỉnh Quảng Bình.
Khởi công cầu Nhật Lệ 2, công trình chào mừng Quốc khánh 2/9, mừng Ngày thành lập ngành GTVT 28/8
Khởi công cầu Nhật Lệ 2, công trình chào mừng Quốc khánh 2/9,
mừng Ngày thành lập Ngành GTVT 28/8

Đến dự và phát lệnh khởi công có ông Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình; Ông Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ GTVT; Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Ông Hoàng Đăng Quang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình; Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cùng nhiều đại biểu biểu đại diện cho các Bộ ban ngành ở Trung ương và tỉnh Quảng Bình. Về phía Công ty Cp Tổng công ty Công trình Đường sắt (RCC) có ông Hoàng Tùng Vượng và ông Nguyễn Hữu Điểm, Phó Tổng giám đốc RCC.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Cầu Nhật Lệ 2 có trọng trách lớn lao, là cú hích, là điểm nhấn cho phát triển đô thị du lịch về phía đông của thành phố Đồng Hới. Bởi nó sẽ là nhịp nối thành phố Đồng Hới hiện hữu với cả một vùng đất đầy tiềm năng đang khát khao đầu tư, khát khao khai phá để biến cát thành vàng bên kia sông Nhật Lệ, để Bảo Ninh trở thành một mảng lớn trong cấu trúc đô thị loại 2 của thành phố Đồng Hới...

Sau chẵn 10 năm, một chiếc cầu thứ hai mới lại được khởi công ngay trên dòng sông Nhật Lệ, đoạn qua thành phố Đồng Hới. Ngày khởi công cầu Nhật Lệ, bên kia cũng chỉ là những cồn cát trắng, những ngôi nhà đủ che nắng mưa, những bãi biển biếc xanh nhưng thưa thớt bóng người... Cơ ngơi sầm uất cuả Tập đoàn Trường Thịnh đang hiện hữu trước biển, lúc ấy có chăng chỉ mới nằm trong ý tưởng của chủ đầu tư. Và chỉ khi chiếc cầu này được khởi công xây dựng, ý tưởng đó mới hiện hình, những viên gạch đầu tiên đặt xuống trên vùng cát trắng xoá trong sự nghi hoặc của bàn dân thiên hạ...

Trong gần một thập kỷ qua, nói chính xác là hơn 8 năm đi vào hoạt động, cầu Nhật Lệ 1 đã làm tròn trọng trách nối đôi bờ và là “cú hích” cho Bảo Ninh khởi đầu của hành trình biến cát thành... vàng. Những đổi thay đến kỳ lạ bên kia dòng Nhật Lệ, không chỉ một resort mà hàng loạt biệt thự, nhà hàng sang trọng, những bãi tắm hút hồn du khách...đang ngày một chen dày trên cát.

Trong sự chuyển động đến khó dự đoán đó, các nhà quản lý đã nhận thấy những đặc điểm nổi trội của bán đảo cát, vì vậy công tác quy hoạch chi tiết đã được hoàn thiện để phát huy và nâng cao lợi thế của vùng đất này. Quy hoạch chung xây dựng đô thị Đồng Hới do Công ty Nikken Sekkei của Nhật Bản thực hiện đã nhấn mạnh việc xây dựng các đô thị mới trên vùng cát Bảo Ninh với hàng loạt resort ven biển, khu nghỉ dưỡng, cây xanh, hồ nước... Vùng đất ở Bảo Ninh với diện tích 1630 ha sẽ tạo bước phát triển thành phố về phía đông, một hướng đi phù hợp với xu thế phát triển du lịch biển, một lợi thế của các tỉnh duyên hải miền Trung của đất nước...

Mô hình cầu Nhật Lệ 2
Mô hình cầu Nhật Lệ 2

Trong quy hoạch của Công ty Nikken Sekkei vừa nói ở trên, có đến 3 chiếc cầu vượt sông Nhật Lệ đoạn qua thành phố. Không phải người Nhật tiện tay vẽ ra như vậy, mà đó là tất yếu của sự phát triển khi thành phố Đồng Hới vươn về phía đông, hướng ra biển. Đó là những chiếc cầu trên 3 trục liên kết đông- tây nối liền giữa các vùng của thành phố với bờ biển phía đông, với những trung tâm nghỉ dưỡng, khu đô thị mới... Không những thế, cầu Nhật Lệ 2 sẽ kết nối với tuyến đường ven biển, chạy song song với Quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch, sắp tới sẽ đầu tư, tạo nên mạng lưới giao thông ven biển, góp phần bảo đảm và tăng cường quốc phòng, an ninh, cứu hộ, cứu nạn...

Từ tháng 02-2010, trong chuyến vào thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã cho phép tỉnh ta đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 2. Trên cơ sở phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc và Quyết định đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 2 của UBND tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải, chủ đầu tư công trình đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật công trình cầu Nhật Lệ 2.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết: Cầu Nhật Lệ 2 là công trình cầu đường bộ, cấp 1, vĩnh cửu, kết cấu nhịp chính là cầu dây văng một trụ tháp, gồm 2 nhịp, chiều dài mỗi nhịp là 150 mét, có tháp cầu cao 98 mét dạng chữ A, hệ thống dây văng bố trí hình rẽ quạt 2 mặt phẳng dây đối xứng qua tim dọc cầu; nhịp dẫn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; trong tải thiết kế HL-93, tĩnh không thông thuyền H > 7 mét, B > 50m; mặt cầu gồm 4 làn xe cùng dải an toàn và lề đường với bề rộng 23,6 mét; tổng chiều dài toàn cầu là 515,2 mét, đường nối cầu dài 1.783 mét, kết cấu mặt đường cấp cao A1, tổng mức đầu tư 936,6 tỷ đồng, nối từ phường Phú Hải qua xã Bảo Ninh. Công trình sẽ hoàn thành sau 33 tháng kể từ ngày khởi công.

Thay mặt các nhà thầu, ông Phạm Xuân Thuỷ, Giám đốc Công ty cầu 12 đã phát biểu, cam kết sẽ cùng các đơn vị thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả công trình. Tuy nhiên, ông Thuỷ cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Chủ đầu tư quan tâm, tạo điều kiện để các nhà thầu hoàn thành đúng tiến độ công trình, nhất là giải quyết khó khăn về giải phóng mặt bằng.

Được biết nay sau lễ khởi công, chiều cùng ngày các nhà thầu và Ban quản lý dự án đã tiến hành ký hợp đồng khối lượng công việc. Ông Hoàng Tùng Vượng, thay mặt nhà thầu RCC đã ký hợp đồng thi công gói thầu số 9, gói cầu chính cầu Nhật Lệ 2.

Tác giả bài viết: Hồ Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quảng bình

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Website Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Mua vé tàu điện tử
Trang web nghiệp vụ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Báo Giao thông Vận tải
Công ty TNHH MTV  Công trình 791
Công ty TNHH MTV Công trình 792
Công ty TNHH MTV Công trình 793
Công ty TNHH MTV Công trình 796
Công ty TNHH MTV Công trình 798
Công ty TNHH MTV Công trình 875
Công ty TNHH MTV Cơ khí & Xây dựng công trình 878
Công ty CP Công trình 879
Công ty CP Đá Hoàng Mai
Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Thương mại Tổng hợp
Công ty TNHH MTV Vật tư Đà Nẵng

Đăng nhập thành viên