18:15 ICT Chủ nhật, 19/09/2021

Hình ảnh hoạt động

Khánh thành cầu dây văng An Đông - Tỉnh Ninh Thuận
Động thổ gói thầu CP3C Dự án Nâng cao an toàn cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh
Khánh thành cầu vượt km982+981 thi công theo lệnh khẩn cấp
Khánh thành cầu Văn Hóa vượt sông Gianh
Tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao lần thứ IV - năm 2013
Lễ thông xe cầu đường bộ Thị Cầu
Thông xe cầu đường bộ Đồng Nai
Thi công cầu Nhật Lệ 2 - Quảng Bình bằng công nghệ dây văng
Khánh thành cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương - TP Huế
Phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thị Cầu

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - Sự kiện » Tin tức ngành GTVT

Thừa Thiên - Huế: Cầu đường Bạch Hổ hợp long trước thời hạn

Thứ sáu - 09/12/2011 16:29
Dự án cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương là công trình trọng điểm của Thừa Thiên - Huế năm 2011 với tổng mức đầu tư trên 730 tỷ đồng. Dự kiến ngày 22/12/2011, nhà thầu chính là Công ty CP TCT Công trình Đường sắt sẽ chính thức hợp long, trước tiến độ 6 tháng.

Ông Hoàng Tùng Vượng- Giám đốc dự án Cầu đường Bạch Hổ, Công ty CP TCT Công trình Đường sắt cho biết: “Cầu gồm 2 mố và 11 trụ. Chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố: 542,5m. Trên cầu có 6 vọng lâu. Đường 2 đầu cầu bao gồm đường Bùi Thị Xuân đoạn từ cầu Lòn đến cầu Ga và đường Tôn Thất Tùng được nâng cấp và mở rộng: Ngày 6/12/2011, chúng tôi đã hợp long khối 1 và ngày 22/12/2011 hợp long khối cuối cùng. Sau khi hợp long, nhà thầu sẽ làm mặt cầu, lề người đi bộ và lan can”.

Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông Thừa Thiên - Huế - đơn vị đại diện chủ đầu tư cho biết, Dự án  đã hoàn thành đạt khoảng 400 tỷ đồng với phần cầu chính (đúc hẫng) và cầu dẫn (đúc trên đà giáo), hoàn thành phần cọc khoan nhồi, thân mố và trụ và  toàn bộ công tác đúc dầm. Đường hai đầu cầu đang được thi công tường chắn, cống thoát nước và đắp đất, đảm bảo thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4/2012. Đơn vị thi công vọng lâu đang khẩn trương phần mái của vọng lâu trụ T4, móng và sàn trụ T1 và T8.

Theo ông Trần Khánh Dư- Phụ trách kỹ thuật, Công ty CP TCT Công trình Đường sắt, có được kết quả vượt tiến độ nhanh như vậy, là do lãnh đạo Công ty ngay từ khi bắt tay vào việc đã xác định được thời gian khoan cọc nhồi, đổ bệ, thi công phần hạ bộ dưới nước để vượt lũ công trường liên tục tổ chức tăng ca, làm thêm giờ trong khoảng 8 tháng (từ 28/3/2010 đến 13/11/2011). Công ty đã tổng động viên anh em công nhân từ các đơn vị thành viên là  Công ty TNHH MTV 875, 878, 879 từ khắp nơi đổ về cho công trình này.

Lãnh đạo Sở GTVT Thừa Thiên - Huế ghi nhận và đánh giá cao năng lực và trách nhiệm của Công ty CP TCT Công trình Đường sắt, là nhà thầu đường sắt “lấn sân” đường bộ mà đã trọn vẹn bao quát hết “toàn sân”. Công trình hợp long trước 6 tháng so với dự kiến ban đầu và việc thông xe kỹ thuật, khánh thành công trình cũng sẽ về đích trước thời hạn.

Hiện vẫn còn một số vướng mắc cần phải được giải quyết dứt gọn. Đó là việc bàn giao mặt bằng của Công an Đường sắt quá chậm (đến ngày 02/11/2011 mới có quyết định thu hồi) và đến nay vẫn chưa bàn giao mặt bằng, một số hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng do xin thêm đất TĐC, ảnh hưởng đến tiến độ đường hai đầu cầu.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4/2012, giải quyết khó khăn cho các nhà thầu trong việc vay vốn để thi công và chi trả GPMB đường hai đầu cầu,  cũng cần bổ sung kế hoạch vốn năm 2012 cho dự án.

Nguồn tin: giaothongvantai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Website Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Mua vé tàu điện tử
Trang web nghiệp vụ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Báo Giao thông Vận tải
Công ty TNHH MTV  Công trình 791
Công ty TNHH MTV Công trình 792
Công ty TNHH MTV Công trình 793
Công ty TNHH MTV Công trình 796
Công ty TNHH MTV Công trình 798
Công ty TNHH MTV Công trình 875
Công ty TNHH MTV Cơ khí & Xây dựng công trình 878
Công ty CP Công trình 879
Công ty CP Đá Hoàng Mai
Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Thương mại Tổng hợp
Công ty TNHH MTV Vật tư Đà Nẵng

Đăng nhập thành viên