00:43 ICT Thứ hai, 20/08/2018

Hình ảnh hoạt động

Khánh thành cầu dây văng An Đông - Tỉnh Ninh Thuận
Động thổ gói thầu CP3C Dự án Nâng cao an toàn cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh
Khánh thành cầu vượt km982+981 thi công theo lệnh khẩn cấp
Khánh thành cầu Văn Hóa vượt sông Gianh
Tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao lần thứ IV - năm 2013
Lễ thông xe cầu đường bộ Thị Cầu
Thông xe cầu đường bộ Đồng Nai
Thi công cầu Nhật Lệ 2 - Quảng Bình bằng công nghệ dây văng
Khánh thành cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương - TP Huế
Phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thị Cầu

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - Sự kiện

Hợp long cầu dây văng An Đông - tỉnh Ninh Thuận

Thứ hai - 25/05/2015 14:32
Công trình cầu An Đông bắc qua sông Dinh, nối phường Đông Hải (Phan Rang - Tháp Chàm) với xã An Hải (Ninh Phước), được thi công bằng công nghệ cầu đúc hẫng kết hợp dây văng tháp thấp, quy mô công trình vĩnh cửu.

Về dự lễ hợp long có ông Nguyễn Đức Thanh – Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận, ông Trần Minh Lực – Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Xuân Hòa – Phó chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Ninh Thuận, cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành, địa phương.

Quang cảnh buổi lễ hợp long

Cầu An Đông được khởi công xây dựng từ tháng 5/2011, do Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Hyundai Engineering, Tổng Công ty Công trình đường sắt (RCC), Công ty CP 473 (CIENCO4), Công ty Freyssinet và Công ty CP Xây lắp 5. Tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Ông Võ ĐứcTriều, Giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, việc hợp long cầu An Đông đúng tiến độ là một bước chuyển tích cực để hoàn thiện công trình. Cầu An Đông là một điểm nhấn về mỹ quan của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, nhưng quan trọng nhất là bà con hai bờ sông Dinh sẽ không còn cảnh đò ngang cách trở mỗi khi qua sông.

“Đây là một trong 8 dự án thành phần của Dự án đường ven biển tỉnh Ninh Thuận. Cầu An Đông sẽ giúp Ninh Thuận phát triển kinh tế, du lịch trong tương lai, đồng thời khai thác và sử dụng tốt hơn tài nguyên biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các vùng ven biển, phục vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc lãnh hải, độc lập chủ quyền của đất nước” - ông Triều nói.

Cầu An Đông có khổ thông thuyền cao hơn 10m, rộng 80m. Trụ cầu sử dụng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép, có 16 nhịp, hệ thống dây văng được lắp đặt qua 4 trụ tháp cao gần 15m tình từ mặt cầu. Mặt cắt ngang cầu hơn 20m, bao gồm làn đường cho xe cơ giới 14m, còn lại là các dải an toàn, dải phân cách, lan can và vỉa hè. Tổng chiều dài cầu hơn 3.400m; trong đó phần cầu dài hơn 1.000m.

Cầu dây văng An Đông

Các đại biểu thực hiện nghi thức hợp long cầu An Đông

Ông Nguyễn Công Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tổng Công ty công trình đường sắt cho biết, đây là công trình có tính kỹ thuật cao và thi công phức tạp. Ngay sau lễ hợp long nhịp chính, các nhà thầu sẽ hoàn thiện các hạng mục tiếp theo như hoàn thiện lan can cầu, vỉa hè và các hạng mục đảm bảo an toàn khác. Dự kiến, tháng 7 này sẽ thông xe và đưa vào sử dụng.​

Các đại biểu của Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt chụp ảnh lưu niệm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Website Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Mua vé tàu điện tử
Trang web nghiệp vụ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Báo Giao thông Vận tải
Công ty TNHH MTV  Công trình 791
Công ty TNHH MTV Công trình 792
Công ty TNHH MTV Công trình 793
Công ty TNHH MTV Công trình 796
Công ty TNHH MTV Công trình 798
Công ty TNHH MTV Công trình 875
Công ty TNHH MTV Cơ khí & Xây dựng công trình 878
Công ty CP Công trình 879
Công ty CP Đá Hoàng Mai
Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Thương mại Tổng hợp
Công ty TNHH MTV Vật tư Đà Nẵng

Đăng nhập thành viên