03:00 ICT Thứ bảy, 18/09/2021

Hình ảnh hoạt động

Khánh thành cầu dây văng An Đông - Tỉnh Ninh Thuận
Động thổ gói thầu CP3C Dự án Nâng cao an toàn cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh
Khánh thành cầu vượt km982+981 thi công theo lệnh khẩn cấp
Khánh thành cầu Văn Hóa vượt sông Gianh
Tổ chức Ngày hội Văn hóa Thể thao lần thứ IV - năm 2013
Lễ thông xe cầu đường bộ Thị Cầu
Thông xe cầu đường bộ Đồng Nai
Thi công cầu Nhật Lệ 2 - Quảng Bình bằng công nghệ dây văng
Khánh thành cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương - TP Huế
Phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thị Cầu

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - Sự kiện

RCC tham gia xây dựng cầu Nhật Lệ 2, Quảng Bình

Thứ năm - 23/08/2012 19:59
RCC tham gia xây dựng cầu Nhật Lệ 2, Quảng Bình

RCC tham gia xây dựng cầu Nhật Lệ 2, Quảng Bình

Nhân kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9-2012, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức khởi công xây dựng cầu Nhật Lệ 2. RCC vinh dự được tham gia xây dựng gói thầu số 9

Cầu Nhật Lệ 2 được ví như cú hích cho sự phát triển đô thị, du lịch về phía đông của thành phố Đồng Hới. Bởi nó là nhịp nối với cả một vùng đất đầy tiềm năng đang khát khao đầu tư, khát khao khai phá để biến cát Bảo Ninh thành vàng bên kia sông Nhật Lệ.

Cách đây 10 năm, cầu Nhật Lệ1 đã được khởi công trong niềm hân hoan của nhân dân Quảng Bình, Với người dân xã Bảo Ninh, quê hương Mẹ Suốt Anh hùng niềm vui như được nhân lên gấp bội. Cầu Nhật Lệ1 là ước mơ ngàn đời của người dân trên bán đảo bên kia sông.

Phối cảnh cầu Nhật Lệ 2, Quảng Bình
Phối cảnh cầu Nhật Lệ 2, Quảng Bình

Từ khi có cầu Nhật Lệ, đã thu hút gần 100 dự án đầu tư vào vùng cát Bảo Ninh, trong đó có dự án khu du lịch nghĩ dưỡng Sunspa resort Mỹ Cảnh do Công ty Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư. Đây là một điểm du lịch lý tưởng đạt tiêu chuẩn quốc tế đang phát huy tốt hiệu quả.

Trong gần một thập kỷ qua, cầu Nhật Lệ đã làm tròn trọng trách nối đôi bờ và là “cú hích” cho Bảo Ninh biến cát thành ...vàng. Những đổi thay đến kỳ lạ bên kia dòng Nhật Lệ, không chỉ một resort mà hàng loạt biệt thự, nhà hàng sang trọng, những bãi tắm hút hồn du khách...đang ngày một dày lên trên cát.

Trong chuyến vào thăm và làm việc tại Quảng Bình tháng 2-2010, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã cho phép tỉnh đầu tư xây dựng cầu Nhật Lệ 2 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn khác.  

Để có chiếc cầu Nhật Lệ 2 đáp ứng các tiêu chí của một đôi thị Đồng Hới trẻ trung đang phát triển mạnh mẻ về phiá đông, trong tương lai gần sẽ là đô thị loại II, đòi hỏi sự lựa chọn kỷ lưỡng đồ án thiết kế. Sở Giao thông vận tải Quảng Bình đã tổ chức thi thiết kế, mời gọi các công ty tư vấn hàng đầu trong nước tham gia dự thi với nhiều mô hình cầu hiện đại.

 Và mô hình của Công ty CP tư vấn xây dựng 533 đã đoạt giải nhất với cầu dây văng 2 nhịp, chiều dài mỗi nhịp là 150 mét, có tháp cầu cao 98 mét dạng chữ A. Hệ thống dây văng bố trí hình rẽ quạt 2 mặt phẳng dây đối xứng qua tim dọc cầu; nhịp dẫn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; trong tải thiết kế HL-93, tĩnh không thông thuyền H > 7 mét, mặt cầu gồm 4 làn xe và giải an toàn cùng lề đường rộng 23,6 mét; tổng chiều dài toàn cầu là 515,2 mét; đường nối cầu dài 1.783 mét, kết cấu mặt đường cấp cao A1...

Dự kiến, ngày 31-8 tới đây, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, Sở GTVT Quảng Bình sẽ tổ chức lễ khởi công cầu Nhật Lệ 2. Công ty cổ phần tổng công ty công trình đường sắt (RCC) vinh dự tham gia cùng liên doanh Công ty Cổ phần Cầu 12 – Cienco 1thi công Gói thầu số 9 (Xây lắp phần cầu chính) với giá trúng thầu: 497.070.837.224 đồng (Bốn trăm chín mươi bảy tỷ, không trăm bảy mươi triệu, tám trăm ba mươi bảy nghìn, hai trăm hai mươi bốn đồng).

Cầu Nhật Lệ 2, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình được Thường vụ tỉnh uỷ và UBND tỉnh xác định là Công trình trọng điểm, ghi dấu ấn từ khi tái lập Tỉnh đến nay cũng như trong thời kỳ đổi mới, nhằm khai thác thế mạnh phát triển du lịch và quỹ đất của Tỉnh về phía Đông, cùng với Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A đây là công trình trong quy hoạch nâng cấp đô thị giai đoạn 2010 – 2020; Sau khi tổ chức thi tuyển kiến trúc, trên cơ sở đồ án đạt giải nhất UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt Dự án đầu tư tại Quyết định số 517/QĐ-UBND ngày 14/3/201. Một số thông tin chính về dự án như sau:
1. Tên Dự án: Cầu Nhật Lệ 2, thành phố Đồng Hới.
2. Chủ đầu tư: Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình.
3. Đại diện Chủ đầu tư: Ban QLDA Khu vực Chuyên ngành GTVT Quảng Bình.
4. Tổ chức tư vấn lập dự án đầu tư: Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 533.
5. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Xây dựng Cầu Nhật Lệ 2 nằm trong quy hoạch hệ thống đường ven biển đã được Chính phủ phê duyệt và đang triển khai thực hiện; Cầu được xây dựng góp phần hoàn thiện hệ thống đường ven biển đồng thời phát triển mạng lưới giao thông thành phố Đồng Hới nhằm phát triển kinh tế, du lịch và đảm bảo quốc phòng, an ninh.
6. Tổng diện tích chiếm dụng đất: Khoảng 85.000m2.
5. Địa điểm xây dựng: Phường Phú Hải và xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.
    - Điểm đầu (Km0+00): Giao với Quốc lộ 1A tại Km665+450 thuộc địa phận phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới.
    - Điểm cuối (Km2+313): Giao với Trục đường chính Bắc - Nam rộng 60m, thuộc địa phận xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.
    - Hướng tuyến bám theo quy hoạch từ điểm giao QL1A đến Trục đường quy hoạch Bn=22,5m phía Phú Hải. Từ điểm giao này triển tuyến đi thẳng góc với sông Nhật Lệ giao với đường liên xã (đường Nguyễn Thị Định) phía Bảo Ninh, sau đó đi thẳng giao với trục đường Bn=36m và trục đường Bn=32m (quy hoạch trong tương lai). Từ trục đường Bn=32m đi thẳng góc giao với với trục đường Bn=60m đang xây dựng.
6. Quy mô xây dựng:
    Tổng chiều dài toàn tuyến là 2.313 m.
6.1. Phần cầu: Xây dựng cầu mới vĩnh cữu; Kết cấu nhịp chính dây văng, nhịp dẫn dầm Super-T.
- Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL93; Đoàn người 3x10-3MPa.
- Tần suất thiết kế: P=1%.
- Sông thông thuyền: Cấp III; BxH =(50x7)m
- Cấp động đất: Cấp VII (Theo thang MSK-64).
- Tải trọng gió: 53m/s (Vùng III – theo TCVN 2737 – 1995).
- Bề rộng toàn cầu: Gồm 04 làn xe cơ giới, dải an toàn và lề bộ hành
B=0,25+2,75+0,5+8,0+0,6+8,0+0,5+2,75+0,25=23,6m.
- Chiều dài toàn cầu: L=505,9m;
Sơ đồ nhịp: 38,65m + 40m + 43,8m + 2x150m + 43,8m +39,15m
6.2. Phần đường: Đường phố chính đô thị theo quy hoạch
- Bề rộng nền đường            : Bn= 36,0m
- Bề rộng mặt đường            : Bm= 4x3,5m = 14,0m
- Bề rộng dải an toàn            : Bat = 2x2x0,5m = 2,0m.
- Bề rộng dải phân cách            : Bpc= 3,0m.
- Bề rộng làn xe thô sơ            : Bts= 2x2,5m = 5,0m
- Bề rộng vỉa hè và đường bộ hành    : Bl=2x6,0m = 12,0m
- Vận tốc thiết kế                : V = 60Km/h
- Bán kính đường cong nằm tối thiếu    : Rmin = 200m
- Bán kính đường cong đứng tối thiếu    : Rmin = 2000m
- Kết cấu mặt đường: Cấp cao A1; Mô đun đàn hồi yêu cầu: Eyc = 155MPa.
- Tổng chiều dài tuyến: L=1.783,52m
6.3. Phần chiếu sáng và vườn hoa cây xanh:
- Bố trí hệ thống chiếu sáng phục vụ giao thông trên cầu, đường hai đầu cầu và các nút giao thông chính, trên cầu bố trí hệ thống đèn chiếu sáng đổi màu trang trí cho hệ thống dây văng cầu chính.
- Bố trí vườn hoa tại khu vực nút giao thông khác mức với đường ven sông phía Tây và phía Đông cầu, thiết kế đường đi bộ, thảm cỏ, cây xanh và hệ thống chiếu sáng trang trí.
7. Tổng mức đầu tư: 936.586 triệu đồng.
(Bằng chữ: Chín trăm ba mươi sáu tỷ, năm răm tám mươi sáu triệu đồng)
 Trong đó:        
- Chi phí xây dựng:    762.076
- Chi phí QLDA:    7.226
- Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng:    19.907
- Chi phí bồi thường, GPMB (tạm tính):    17.067
- Chi phí khác:    8.146
- Dự phòng phí:    122.163
8. Nguồn vốn: Ngân sách nhà nước và các nguồn vốn khác.
9. Các bước thiết kế: Thiết kế 3 bước (Thiết kế cơ sở; Thiết kế kỹ thuật và Thiết kế bản vẽ thi công).
Tư vấn thiết kế kỹ thuật và thiết kế Bản vẽ thi công: Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 533.
10. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2012 ÷ 2015.
11. Các nhà thầu trúng thầu xây lắp:
Gói thầu số 7 (Xây lắp phần đường): Công ty TNHH Tập Đoàn Sơn Hải
+ Giá trúng thầu: 111.268.888.000 đồng (Một trăm mười một tỷ, hai trăm sáu mươi tám triệu, tám trăm tám mươi tám nghìn đồng)
+ Thời gian thực hiện hợp đồng: 23 tháng (kể từ ngày khởi công).
Gói thầu số 8 (Xây lắp phần cầu dẫn): Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tổng hợp Miền Trung.
+ Giá trúng thầu: 105.523.244.177 đồng (Một trăm linh năm tỷ, năm trăm hai mươi ba triệu, hai trăm bốn mươi bốn nghìn, một trăm bảy mươi bảy đồng).
+ Thời gian thực hiện hợp đồng: 33 tháng (kể từ ngày khởi công).
Gói thầu số 9 (Xây lắp phần cầu chính):  Liên danh Công ty Cổ phần Cầu 12 – Cienco 1 và Công ty CP Tổng Công Ty Công trình Đường Sắt
+ Giá trúng thầu: 497.070.837.224 đồng (Bốn trăm chín mươi bảy tỷ, không trăm bảy mươi triệu, tám trăm ba mươi bảy nghìn, hai trăm hai mươi bốn đồng).
+ Thời gian thực hiện hợp đồng: 1089 ngày (kể từ ngày khởi công).

 

Tác giả bài viết: Hồ Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Website Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Mua vé tàu điện tử
Trang web nghiệp vụ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Báo Giao thông Vận tải
Công ty TNHH MTV  Công trình 791
Công ty TNHH MTV Công trình 792
Công ty TNHH MTV Công trình 793
Công ty TNHH MTV Công trình 796
Công ty TNHH MTV Công trình 798
Công ty TNHH MTV Công trình 875
Công ty TNHH MTV Cơ khí & Xây dựng công trình 878
Công ty CP Công trình 879
Công ty CP Đá Hoàng Mai
Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Thương mại Tổng hợp
Công ty TNHH MTV Vật tư Đà Nẵng

Đăng nhập thành viên