Bộ GTVT "Tăng tốc dịp cuối năm"

Thứ tư - 28/11/2018 02:02
Những ngày cuối cùng của năm 2011, Bộ GTVT sẽ khởi công 2 công trình cầu đường và khánh thành 2 cảng hàng không, Thứ trưởng Trương Tấn Viên cho biết tại buổi họp báo của Bộ GTVT diễn ra cuối tuần qua.

Theo đó, liên tiếp 2 ngày 24, 25/12/2011, Bộ GTVT sẽ chính thức khánh thành Nhà ga hành khách cảng hàng không Buôn Ma Thuột và cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Nhà ga hành khách cảng hàng không Buôn Ma Thuột thuộc hạng sân bay 4C theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới ICAO. Nhà ga hành khách  được thiết kế với công suất phục vụ lên đến 1 triệu hành khách/năm, quy mô bao gồm: một tầng trệt và một tầng lửng, với tổng diện tích sàn 7.175 m2; 4 cửa ra máy bay, 9 cửa check in; 2 băng chuyền, 2 máy chiếu an ninh, dịch vụ y tế, cấp cứu 24/7. 

Nh� ga mới sân bay quốc tế Đ� Nẵng
Nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng

Vào giờ cao điểm, nhà ga sẽ phục vụ 4 chuyến bay với số hành khách lên đến 400 người. Hiện tại, đang có các đường bay nối thành phố Buôn Ma Thuột đến Thủ đô Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Vinh. Trong tương lai, cảng hàng không Buôn Ma Thuột sẽ phát triển các tuyến giao thông đường hàng không nối khu vực này với miền Nam, miền Bắc và các nước trong khu vực, thúc đẩy phát triển KT-XH cũng như khai thác hơn nữa tiềm lực của TP.Buôn Ma Thuột nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Đối với cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, sau 4 năm thi công, ngày 25/12 tới, cảng hàng không này sẽ chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây là cảng hàng không có lượng khách đi/đến lớn thứ 3 của Việt Nam, nằm trên trục giao thông hàng không có tần suất lớn thứ 10 thế giới và là điểm dừng chân lý tưởng đối với các chuyến bay liên lục địa từ đất liền vượt đại dương.

Nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được xây dựng trên tổng diện tích hơn 14 nghìn m2, diện tích sử dụng hơn 36 nghìn m2, gồm 3 tầng, đủ tiêu chuẩn phục vụ 4 triệu hành khách/năm theo quy định của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA, với tiêu chuẩn mức C, đảm bảo yêu cầu thầm mỹ và phù hợp với điều kiện khí hậu miền Trung.

Cũng trong những ngày cuối cùng của năm 2011, Bộ GTVT sẽ khởi công 2 dự án quan trọng là dự án khôi phục, cải tạo QL20 (địa phận tỉnh Lâm Đồng) và dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh trên Quốc lộ 2C sẽ được khởi công vào tuần tới.

QL20 là tuyến huyết mạch nối TP.HCM với Đà Lạt (Lâm Đồng), là  một trong các trục giao thông chính của tỉnh Đồng Nai và phục vụ cho việc phát triển kinh tế, du lịch cho 2 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng. Qua 30 năm khai thác, tuyến đường này đã hư hỏng nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế xã hội nơi đây.

Dự án đầu tư xây dựng công trình, khôi phục cải tạo QL20 có điểm đầu tại ngã ba Dầu Giây giao QL1 (thuộc địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và điểm cuối tại điểm giao QL27 (thuộc địa phận huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Dự án được chia làm 2 thành phần.

Dự án thành phần 1 sẽ thực hiện từ Km0 đến Km123 với tổng chiều dài toàn tuyến là 123km, trong đó chiều dài tuyến cần nâng cấp cải tạo là 109km (gồm 6 cầu). Dự án được đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) với tổng mức đầu tư lên tới gần 4.500 tỷ đồng.

Công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp Bauxite Nhân Cơ này sẽ chính thức được khởi công vào ngày 23/12/2011, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2014.

Và ngày hôm qua, 18/12, Bộ GTVT cũng đã chính thức phát lệnh khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Thịnh trên QL2C vượt sông Hồng, nối thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội với huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu  bằng bê tông cốt thép với chiều dài 5.487 m. Công trình có tổng mức đầu tư là 137 triệu USD, được đầu tư từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc (100 triệu USD) thông qua Quỹ EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (37 triệu USD).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây