Bộ GTVT cho rằng: Do nhu cầu vốn đầu tư cho toàn bộ DA lên tới gần 72.000 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 38.420 tỷ đồng, chi phí GPMB hơn 12.444 tỷ đồng nên nguồn vốn đầu tư DA sẽ chủ yếu được huy động bằng nhiều hình thức gồm: vốn ngân sách, trái phiếu Chính phủ, vốn ODA, vốn ngân sách địa phương, vốn từ khai thác quỹ đất, vốn tư nhân.
Với các DA không có khả năng thực hiện đầu tư theo hình thức BT, BOT, sẽ giao các Bộ KH-ĐT, Tài chính phối hợp với Bộ GTVT và các địa phương cân đối phân bổ ngân sách hàng năm, huy động vốn ODA và các nguồn vốn khác để đầu tư. Về vấn đề này, các chuyên gia ngành GT cho rằng: Việc đa dạng hóa các nguồn vốn để XD đường vành đai 4 là rất cần thiết, kể cả huy động vốn theo hình thức PPP.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn