Khởi công xây dựng depo tuyến ĐS đô thị Cát Linh - Hà Đông

Thứ tư - 28/11/2018 01:14
Ngày 10-10-2011, tại Ba La (phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP. Hà Nội), Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khởi công xây dựng depo và tuyến ĐS đô thị Cát Linh - Hà Đông. Tới dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo; đại diện Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán nước CHND Trung Hoa, đại diện ĐSVN...

 

Dự án ĐS đô thị Cát Linh - Hà Đông đi qua địa bàn các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hà Đông (TP. Hà Nội) được Bộ GTVT giao Ban Quản lý Dự án ĐS làm đại diện chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là 8.769.965 tỷ đồng (tương đương 552,86 triệu USD); trong đó vốn vay tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc 1,2 tỷ NDT (tương đương 169 triệu USD), vốn vay ưu đãi bên mua 250 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 2.123 tỷ VND. Dự án có tổng chiều dài 13,08 km, toàn tuyến đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi. Điểm đầu là Ga Cát Linh (quận Đống Đa) và điểm kết thúc là Ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Toàn tuyến có 12 ga đón tiễn khách và khu depo tại phường Phú Lương (quận Hà Đông). ĐS đô thị Cát Linh - Hà Đông với hệ thống kiểm soát tàu tự động cùng với điều khiển của lái tàu có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa với tốc độ tối đa 80 km/giờ, giãn cách đoàn tàu từ 4 đến 6 phút.

Đại diện Bộ GTVT, các đơn vị tham gia thi công làm lễ động thổ.

Dự án xây dựng depo và toàn tuyến ĐS đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện đã hoàn thành thi công 11 trụ cầu trên hồ Đống Đa và đường Hoàng Cầu, tiếp tục triển khai thi công các trụ cầu trên đường Hào Nam, hoàn thành thi công đường công vụ vào khu depo. Hiện đang triển khai thi công các trụ cầu trên đoạn La Khê - Ba La và xử lý nền đất yếu khu depo. Tổng thầu đang hoàn thiện thiết kế kỹ thuật cầu vượt sông Nhuệ và cầu vượt nút giao thông vành đai 3 để triển khai trong quý IV- 2011. Dự kiến dự án ĐS đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2015. Sau khi hoàn thành, ĐS đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ có vai trò nòng cốt trong giao thông công cộng, cùng với mạng lưới xe buýt nhanh sẽ giải quyết cơ bản vấn đề tắc nghẽn giao thông Thủ đô Hà Nội, đáp ứng 35 - 45% nhu cầu đi lại của nhân dân Thủ đô...

Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây