Theo ông Đoàn Kim Khen, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1, mục tiêu đầu tư xây dựng mới các cầu này để tách việc đi chung giữa đường bộ và đường sắt, nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế ùn tắc giao thông.
Cầu Tam Bạc nằm tại lý trình đường sắt km99+250 tuyến đường sắt Hà Nội- Hải Phòng bắc qua sông Cấm; Cầu đường bộ xây dựng mới nằm phía hạ lưu cách cầu chung đường sắt cũ 16m, kết nối với đường bộ hiện tại.
![]() |
Cầu Tam Bạc (Hải Phòng) sẽ được khởi công ngày 26-2-2012 |
Cầu Thị Cầu nằm tại lý trình đường sắt km33+711 tuyến đường sắt Hà Nội- Lạng Sơn bắc qua sông Cầu nối tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.Cầu đường bộ xây dựng mới nằm phía hạ lưu và cách cầu chung đường sắt cũ 30m phía Bắc Ninh và cách 50m phía Bắc Giang.
Cầu Đồng Nai (Đồng Nai lớn nằm tại lý trình đường sắt km1699+860 và Cầu Đồng Nai nhỏ nằm tại lý trình đường sắt km1699+245 tuyến đường sắt Hà Nội- T.P Hồ Chí Minh bắc qua sông Đồng Nai thuộc thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai). Cầu đường bộ xây dựng mới nằm phía hạ lưu và cách cầu chung đường sắt cũ 890m.
Tổng mức đầu tư của 3 cầu này lên tới gần 1.500 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Chủ đầu tư là Tổng công ty ĐSVN; Đại diện Chủ đầu tư gồm: Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1.
Sau dự án 3 cầu này, sẽ có thêm 4 cầu được đầu tư xây dựng nhằm tách giao thông chung giữa đường bộ và đường sắt, đó là các cầu Bắc Giang, Lục Nam, Long Đại và Chung Lu.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn